กรุณาใช้ถ้อยคำที่สุภาพเท่านั้น

กรุณาใช้ถ้อยคำที่สุภาพ ห้ามโพสต์ข้อความใดใด ที่ผิดกฎหมาย หากพบเห็นโปรดแจ้ง admin ทันที

วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สิ่งที่พวกเราอยากได้

เราต้องการความมั่นคง ทำงานมานานแล้ว และทำในหลายโรงเรียน ต้องเป็นที่รองรับอารมณ์ของครูหลายๆ คน ทำหน้าที่หลาย ๆ อย่าง ซึ่งนอกจากพวกเราไม่เคยบ่นแล้ว เรายังเต็มใจทำงานอย่างเต็มที่ แต่สิ่งที่เราอยากได้ คือ ความมั่นคง หากพวกเรามีเสียงข้างน้อย ก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ จึงออกมาเรียกร้องให้พวกเราช่วยกัน รวมพลัง สร้างอนาคต ครูธุรการ

3 ความคิดเห็น:

  1. เราเองก็เป็นธุรการที่สอบมาเหมือนกันกับทุกท่านเช่นกัน อยู่ โรงเดียว ปริมาณงานมากๆๆๆๆ หนักกว่าธุรการหลายโรงมากเลย
    โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด นักเรียนประมาณ 1600 คน
    ผ.อ.เป็นประธาน อ.ก.ค.ศ ลงรับหนังสือ วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 20 ฉบับ
    เป็นยินพื้น งานก็มีแต่งานด่วนๆ ไม่ใช่แค่ลงรับนะ งานพัสดุ อื่นๆ
    ส่งเบิกเอกสารSP2 นักการภารโรง 2 คน โอนมา ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ
    ครูวิทย์ คณิต เราต้องทำเบิกทุกเดือน ไม่รวมอย่างอื่นตั้งแต่สากะเบือยันเรือรบ คุณอย่าคิว่า อยู่โรงดียวแล้วจะสบายงานหนักมากว่าคนอื่นหลายเท่าเลยนะ ธุรการหลายโรงอาจจะลำบาที่การเดินทาง แต่ภาระความรับผิดชอบงานไม่เท่าโรงเดียวหรอก เพราะโรงเดียวอยู่ตลอด ภาระงานรับผิดชอบคงที่ และเพิ่มากขึ้นเรื่อยๆ แต่หลายโรงไม่ได้อยู่รับผิดชอบตลอด อาจารย์ประจำโรงเรียนเค้าไม่กล้าให้รับผิดชอบมากหรอก ก็ต่างคนก้ต่างปัญหาเนอะ เลยอยากให้พวกท่านๆทั้งหลายเข้าใจด้วย งานจุกจิกจิปาถะเสริฟน้ำ ล้างจานทำทุกหน้าที่ วันๆแทบจะไม่ได้หายใจ กินข้าวบางที กินหน้าโต๊ะคอม ไม่มีซักวีนที่ออกไปกินข้าวข้างนอก หาโอกาสน้อยมาก
    ก็หวังว่าซักวันโอกาสคงจะมาถึงเราซักที

    ตอบลบ
  2. อ่านบทความแล้ว ผมเห็นด้วยกับคุณความเห็นที่ 1 โรงเดียวงานเยอะแน่ๆ แต่ผมล่อไปสามโรง และโรงมีแต่ด่วนๆทั้งนั้น งานมีเต็มอยู่ในมือ ผอ.บางคนชอบมาสั่งงานตอนงานยุ่งๆ แล้วอยากจะเอาให้ได้ ไม่เข้าใจผมบ้างเลย ว่ามันยุ่ง คนนู่นก็ด่วน คนนี้ก๋ด่วน ส่วนงานคุณท่าน งาน ...ทั้งนั้

    ตอบลบ
  3. ถึงงานหนัก มากเพียงใด ถ้าผลตอบแทนคุ้มค่า ก็โอเคนะ
    แค่เพียงให้เราได้มีโอกาสสอบบรรจุบ้างก็เท่านั้น หรือได้ปรับเงินเดือนบ้าง
    เพื่ออนาคตที่มั่นคง อายุเยอะแล้วไม่อยากเปลี่ยนงานอีก....

    ตอบลบ